Trường THCS Thủy An tổ chức Hội nghị chuyên đề " Dạy học theo chủ đề- Tích hợp giáo dục đạo đức "


Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017- 2018 của trường THCS Thủy An. Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường. Chiều ngày 02/11/2017 Trường THCS Thủy An long trọng tổ chức Hội nghị chuyên đề " Dạy học theo chủ đề- Tích hợp giáo dục đạo đức" Tại Hội nghị chuyên đề đ/c Bùi Thị Thu Thủy  – Phó hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo đề dẫn công tác thực hiện chuyên đề. Sau phần báo cáo đề dẫn chuyên đề Hội nghị đã được nghe đ/c Phạm Thị Bích Liên tổ trưởng tổ khoa học Xã Hội báo cáo về công tác dạy học theo chủ đề môn GDCD và báo cáo của đ/c Nguyễn Tuấn Anh - Tổ trưởng tổ khoa học Tự Nhiên báo cáo hội nghị về công tác Giáo dục đạo đức cho học sinh qua môn học Địa Lí. Sau phần báo cáo chuyên đề BGH cùng các đ/c giáo viên của hai tổ đã lần lươt đi dự giờ các tiết dậy thực nghiệm của hai giáo viên. Đ/c Nguyễn Đức Ngọc GV Văn – GDCD, dạy tiết 14, tiết 15 - Bài 12 với chủ đề "Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình". Đ/c Phan Trung Cường GV Địa, dạy Tiết 18 - Bài 17 với chủ đề: "Ô nhiễm môi trường đới ôn hòa". 

ảnh: Đ/c Bùi Thị Thu Thủy- Phó hiệu trưởng nhà trường báo cáo đề dẫn chuyên đề tại Hội Nghị

ảnh: đ/c Phạm Thị Bích Liên báo cáo chuyên đề dạy học theo chủ đề tại hội nghị.

Hội nghị chuyên đề "Dạy học theo chủ đề ". Đây là là một mô hình mới cho hoạt động lớp học thay thế cho lớp học truyền thống (với đặc trưng là những bài học ngắn, cô lập, những hoạt động lớp học mà giáo viên giữ vai trò trung tâm) bằng việc chú trọng những nội dung học tập có tính tổng quát, liên quan đến nhiều lĩnh vực, với trung tâm tập trung vào học sinh và nội dung tích hợp với những vấn đề, những thực hành gắn liền với thực tiễn.

Với mô hình này, học sinh có nhiều cơ hội làm việc theo nhóm để giải quyết những vấn đề xác thực, có hệ thống và liên quan đến nhiều kiến thức khác nhau. Các em thu thập thông tin từ nhiều nguồn kiến thức.

Việc học của học sinh thực sự có giá trị vì nó kết nối với thực tế và rèn luyện được nhiêu kĩ năng hoạt động và kĩ năng sống. Học sinh cũng được tạo điều kiện minh họa kiến thức mình vừa nhận được và đánh giá mình học được bao nhiêu và giao tiếp tốt như thế nào.Với cách tiếp cận này, vai trò của giáo viên chỉ là người hướng dẫn, chỉ bảo thay vì quản lý trực tiếp học sinh làm việc

Tiết học GDCD rất sôi nổi của thầy giáo Nguyễn Đức Ngọc

ảnh: Học sinh phân vai đóng tình huống trong giờ GDCD

Dạy học theo chủ đề -  Tích hợp giáo dục đạo đức nhằm tăng cường tích hợp kiến thức, làm cho kiến thức có mối liên hệ mạng lưới nhiều chiều; là sự tích hợp vào nội dung những ứng dụng kĩ thuật và đời sống thông dụng làm cho nội dung học có ý nghĩa hơn, hấp dẫn hơn. Nói một cách hoa mỹ; đó là việc "thổi hơi thở" của cuộc sống vào những kiến thức cổ điển, nâng cao chất lượng "cuộc sống thật" thông qua các bài học

ảnh:  Thầy giáo Phan Trung Cường  trong tiết học Địa Lí 

ảnh: HS làm việc nhóm trong tiết học Địa Lí.

 

Gv: Trần Thủy

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất